วันพุธที่ 4 มกราคม พ.ศ. 2560

การเตรียมความพร้อมการเป็นเลขานุการที่ดี : คุณสมบัติเด่นของเลขานุการ


คุณสมบัติเด่นของเลขานุการ

          เลขานุการที่ดีต้องมีคุณสมบัติ คือ มีลักษณะที่โดดเด่น Look Right a Girl คือ คล่องตัว คล่องแคล้ว ว่องไว กระตือรือร้น Act Right a Lady หมายความว่าบุคลิกภาพ
พฤติกรรมที่แสดงออกมานั้นเหมือนหญิงสาวที่สวยงาม Think Right a Man หมายความว่า ความคิดการตัดสินใจ การแก้ปัญหาเฉพาะหน้าเฉียบคม Speak Right a Bird วาจาไพเราะอ่อนหวานมีเสน่ห์ ใครก็อยากเข้าใกล้ และสุดท้าย Work Right a Horse หมายความว่า ทำงานหนัก อดทน ว่องไว เข้มแข็ง จะทำให้ประสบความสำเร็จได้โดยไม่
ยากในการทำหน้าที่เป็นเลขานุการ

 ผลการค้นหารูปภาพสำหรับ เลขานุการ

ข้อคิดสำหรับเลขานุการ
          กลยุทธในการทำงานเลขานุการให้ประสบความสำเร็จ นอกจากความเก่งและความรักในงานที่ทำ การมองเห็นคุณค่าของงาน คือ สิ่งที่สำคัญที่สุด เพราะเวลาที่เราทำงานใด ๆ ไปแล้ว ผลสัมฤทธิ์ของงานจะบ่งบอกถึงคุณภาพและคุณค่าที่มาพร้อมกับความภาคภูมิใจด้วย ดังนั้น ถ้าเราทุกคนที่ทำงานเลขานุการเราจะทำแบบมืออาชีพ คือ จะทำงานอย่างฉานฉลาด มิใช่ทำงานหนักขึ้น ซึ่งตรงกับคำว่า Work Smart ไม่ใช่ Work Hard

          ทั้งหมดนี้คือสูตรสำเร็จของการเป็นเลขานุการที่ดี ได้แก่ ความน่าสนใจ คุณสมบัติ และหน้าที่ของเลขานุการ ซึ่งเมื่อเราได้พบแนวทางแห่งความสำเร็จ คุณก็สามารถจะนำไปใช้ได้โดยไม่ต้องรี่รอในตำแหน่งเลขานุการมืออาชีพ ซึ่งถือว่าเป็นกุญแจสำคัญต่อองค์กรและหน่วยงานในปัจจุบัน ซึ่งทำให้งานราบรื่น มีระบบถูกต้อง ชัดเจน เพราะต้องใช้ทั้งความเป็นศาสตร์และศิลปะควบคู่กันไปไม่ง่ายอย่างที่เราเข้าใจกันเลย สำหรับตำแหน่งเลขานุการที่ดี

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น